Thursday, April 18, 2013

R&J : Chapter 2


Chapter 2 : Not Bad At All

 ===

Romeo's POV:

"Ang sungit ng babaitang iyon! Hmp! Makapunta na nga sa room  143. Baka late na ako."

Kanina pa ako nakatunganga doon ng umalis si Juliet. Tsk. Oo na, may crush ako sa kaniya. Babakla-bakla man ako, lalaki pa rin ang puso ko noh! B.I. ako kung baga.

Tumakbo na ako upang hanapin ang room na sinabi sa akin ni Juliet. Pero---

ŧ(=_=ŧ) Naligaw ako dahil first time ko lang dito sa eskwelahang ito.

(~>.>)~ Mommy,, help me   (" _._)


Juliet's POV:

Tsk. Sinuot ko ang jacket ko na nasa bag. Ok lang naman sa mga Prof. dahil ako ang may-ari ng school na ito. Subukan lang nila akong pagalitan, matatanggal sila sa trabaho nila. Tsk. =_= 

("-.-) (-.-") ("-.-) (-.-")

Tingin sa kanan >.>, tingin sa kaliwa  <.< 




"Jullie!!" lumingon ako sa tumawag sa akin. Napangiti ako ng makita ko si Danielle. Ang aking bes slash crush.  Kahit naman ganito ako, nag kaka crush din ako noh! 

Kaso lang, may gusto siya kay Jeanisse, isa ko pang bestfriend. OUCH.

"Oh, ikaw pala, Danielle. Late ka na ---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng nagsalita sya

"Juliet, guest what?? Kami na ni Jeanisse!!!" sabi nya at niyakap niya ako. Napayuko na lang ako.

"T-talaga?" pag tanong ko sa kaniya.

"Yup!! Alam mo--- teka? umiiyak ka ba?" tinignan niya ako sa mata ko.

Pinahid ko naman ang luha ko at ngumiti. "Ah! wala ito! Tears of joy lang dahil nalaman kong binata ka na! Ayieeehhh!!! bilog na ang utot nya!! wahahaha" sabi ko sa kaniya at pumeke ako ng tawa.

"Baliw ka talaga kahit kailan! Buti nalang naging kaibigan kita at hindi ako makakaranas ng cold treatment mo gaya sa iba! wahahaha! Nga pala, sabay tayo sa room?"

Tumango lang ako at sumunod sa kaniya. 'Tanga ka lang ba, Danielle? o tanga-tanga ka lang? Bakit di mo nahahalata ang nararamdaman ko sa iyo?'

Romeo's POV:

Nandito pa rin ako sa isang malawak na daanan. Pwew, asan na ba ako?? 
But, finally, may nakapansin din sa akin and guess what?  Si Juliet lang naman ang nakakita sa akin.




"Bakit ka nandito? Class hour ngayon ah?? Bakit wala ka pa rin sa room? Nag c-cutting ka ba?? New student ka palang dito, may gana ka pa mag cut? Isusumbong ki---"

"Wait lang! Paano ako makakarating sa room eh bago lang ako dito?!  Alam ko na ba ang pasikot-sikot dito?! Hay! Kaloka ka!" naiinis kong sigaw sa kaniya.. Oooppsyyy....

Kumunot naman ang noo nya at binatukan niya ako. "Bakla ka ba?? Hindi mo ba nakita ang sign sa school na ito na bawal ang bakla??'' seryoso nyang tanong. Agad naman akong napa ubo sa sinabi niya.

"Ako?? Bakla?? Baka gusto mong patunayan sa iyo na hindi ako bakla?"  seryoso kong sabi sa kanya.

Nag smirk lang siya at tumawa. "Wahahaha!!  Naniwala ka naman?? and excuse me, hindi mo na ako madadaan sa ganiyan! Aba't bakit pa ako naging black belter sa TaeKwonDo at Karate?" hindi ko inasahan iyon ah! Umirap lang ako sa kaniya.

"Oo na, may puso akong lalaki pero minsan babakla-bakla ako." sabi ko sa kaniya.

Napatigil naman siya sa pagtawa. "Seryoso?" tanong niya. 

"Tama na ang kuwentuhan, ituro mo na kung asan ang room ko." sabi ko.

"Tsk. Oo na. Maka utos wagas??"  at dinala niya na ako sa room ko.


Well, hindi naman pala siya masamang maging kasama. *O*

====

I DEMAND A COMMENT OR VOTE!!

Hahaha.. De joke lang... Comment naman po kayo para malaman ko po kung nagustuhan niyo ang story kong ito. Buburahin ko na lang po ito pag hindi nyo ito nagustuhan (' _._)

No comments:

Post a Comment

Something in your mind? Comment Here!

Hello Kitty - 1